Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Chống tắc các con phố: Hạn giễu cợt người lao động, học sinh đi xe máy vào nội đô Thủ đô

 Tăng nhanh quản lý công cụ liên lạc tư nhân nhằm giảm ùn tắc trên địa bàn thành phố (Ảnh Vnexpress) Ông Lê Đỗ Mười, lãnh đạo Viện Kế hoạch và Phát triển GTVT cho biết: “Qua tìm hiểu thực tiễn cũng như trải nghiệm của một vài nước như Thái Lan, Trung Quốc... kiếm được thấy đây là nhị đối tượng dễ điều hành và chuyển sang hoạt động vận chuyên chở công cộng là dễ nhất vì ý định sử dụng tần suất đều, không đổi, ít phát sinh, chuyển di vào khuông thời điểm cố định tham gia buối sáng, không phải giờ cao điểm”
Tất nhiên, có quan điểm nghĩ là việc chọn người lao động, học sinh để thi hành hạn giễu cợt xe máy đại dương ngoại tỉnh là chọn dễ, đẩy khó về phía người địa phương.
Phương tiên ngoại thức giấc chiếm giữ 80% (Ảnh Dân Trí)

Ông Lê Đỗ Mười chắc chắn: “Qua điều tra dò xét, số lượng công cụ ngoại tỉnh giấc chiếm giữ 80%, cơ bản là của sinh viên, học sinh, công nhân của các trường đại học, khu kĩ nghệ. Các tuyến ô tô buýt sẽ phục vụ được lực lượng yêu cầu này nên bắt buộc này phù hợp, không phải đẩy khó khăn cho dân.

Hai đối tượng này thường di chuyển vào lúc sáng sớm không tác động giờ cao điểm. Đương nhiên, chúng tôi vẫn đang dò xét ý kiến, có thể kéo dãn lộ trình”.

Tăng cường dụng cụ xe công cộng, giảm phương tiện xe cá nhân (Ảnh VTC) Theo ông Hà Huy Quang, phó Giám đốc Sở Liên lạc vận vận tải Hà Nội cho biết: “Mới đây Thủ đô khai triển 12 tuyến phố đi bộ và đã cấm triệt để các loại công cụ. Khi thi hành đề án này, Thủ đô sẽ lựa chọn các tuyến có trọn vẹn cơ sở trong khoảng trông giữ công cụ đến việc vận hành hiệu quả các dụng cụ vận vận chuyển công cộng để đáp ứng tốt nhất ý định chuyển động của người địa phương”
Lịch trình đề án giảm ùn tắc giao thông nội đô Thủ đô từ năm 2025-2030 (Ảnh Dân Trí) Theo doanh nghiệp trả lời thực hiện đề án, lịch trình sẽ được chấp hành từng bước. Việc tạo ra vận vận tải công cộng sẽ được chấp hành trước đến khi đảm nhận được yêu cầu đi lại của người dân mới tính đến việc hạn chế nhạo dụng cụ. Lịch trình thời điểm chấp hành từ năm 2025 – 2030.
Sở Liên lạc Vận chuyên chở Thủ đô phối thích hợp với Viện chiến lược Liên lạc Vận vận tải phân tích xây đắp đề án "Tăng cường quản lý dụng cụ liên lạc cá nhân nhằm giảm ùn tắc trên khu vực đô thị". Đơn vị biên soạn thảo đang lưu ý việc hạn chế nhạo xe máy thực hiện với tổng thể xe, không riêng gì xe đại dương ngoại thức giấc, theo 3 công đoạn:
Công đoạn 1 trong khoảng năm 2020, hạn chế nhạo xe máy hoạt động trong khu vực thị trấn cổ lỗ 2 ngày cuối tuần, lễ, Tết. Năm 2021 dừng hoạt động đối với xe máy vào khu vực nội thành (vành đai 1) từ 7 giờ đến 19 giờ hằng ngày; hạn dè bỉu xe máy hoạt động trong khu vực phố cổ lỗ các ngày trong tuần.
Giai đoạn 2 trong khoảng năm 2023, dừng hoạt động đối với xe máy trong vành đai 2, đồng thời mở rộng hạn dè bỉu ra các tuyến phường cũ. 
Quá trình 3, đến năm 2025 cấm xe máy một vài vị trí trong vành đai 3. Ô tô tư nhân sẽ hoạt động theo giờ tại một vài tuyến con đường, khu vực.
Tổng hợp
(Theo Tuổi trẻ thủ đô)

Đọc thêm: Mua Hàng Nhật Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét