
Trục đường hầm dưới nước dài 6,7km đánh dấu chấm dứt thắng lợi dự án xây cầu vượt biển dài nhất trái đất của China.
Đoạn đường hầm dưới biển dài 6,7km thuộc cầu vượt biển nối liền Hong Kong, Châu Hải và Macao chấm dứt hôm 7/7, lập kỷ lục dài nhất và sâu nhất thế giới, theo People.cn.
Thách thức lớn nhất trong giai đoạn xây dừng đường hầm là ghép nối các tuyến đường ống to đùng dưới nước. Các con phố hầm nằm ở độ sâu 48m bên dưới cửa sông Châu Giang, tạo thành trong khoảng 33 đoạn đường ống với mối ghép 6.500 tấn ở giữa. Mỗi con đường ống nặng khoảng 80.000 tấn, tương đương một tàu trường bay.

Cầu vượt biển tiếp liền Hong Kong, Châu Hải và Macao.
Tổ hợp cầu vượt biển hình chữ Y bao gồm đoạn cầu trên mặt nước dài 22,9km, tuyến đường hầm dưới biển dài 6,7km và hai đảo nhân tạo giúp vận chuyển nguyên liệu, cùng lúc cho phép những tàu chở dầu lớn đi xuyên qua.
Cầu chạy trong khoảng đô thị Châu Hải, thức giấc Quảng Đông, tới Hong Kong và Ma Cao, giúp giảm thời gian lưu thông trong khu vực từ 4 tiếng xuống 30 phút. Đây cũng là cầu vượt biển dài nhất trái đất, dự định đi vào hoạt động cuối năm nay sau 7 năm xây đắp.
Zhang Jinwen, giám đốc dự án, cho nhân thức công tác lát mặt cầu sẽ xong xuôi tham gia bốn tuần 8 nếu như thời tiết tốt và kiến thiết lát tuyến phố hầm sẽ được mở đầu ngay sau đó.
"Việc kết thúc cây cầu sẽ khiến thay đổi đáng kể cơ cấu liên lạc trong khu vực ở bờ tây sông Châu Giang", Chen Guanghan, chuyên gia ở Viện Phân tích Phát triển Quảng Đông, Hong Kong và Macao thuộc Đại học Trung Sơn, nhận xét.
Trung Quốc xây đắp cầu xuyên biển dài nhất nhân loại
Theo VnExpress
Khoahoc.tv
Đọc thêm: Mua Hàng Nhật
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét